วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

นึกแล้วปลื้ม

            ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๑ ขณะเรียนอยู่คณะวิทยาศาสตร์จุฬาฯปี ๑ ได้ตามเพื่อนร่วมคณะฯนั่งรถบัสไปร่วมกิจกรรมบุญวันอาทิตย์ ณ วัดพระธรรมกาย
            เมื่อไปถึงวัดพระธรรมกายก็เกิดความรู้สึก"รักแรกพบ"ในทันทีเพราะสิ่งปลูกสร้างต่างๆทั้งโบสถ์,ศาลา,ห้องน้ำต่างๆ แลดูโดดเด่น สง่างาม ส่งผลให้สภาพแวดล้อมแลดูสงบร่มเย็นอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สอดรับกับสาธุชนมากมายที่ต่างสวมชุดขาวสะอาดเรียบร้อย แลดูสบายตาสบายใจเอื้อต่อการสั่งสมบุญอย่างยิ่ง
             กิจกรรมบุญ ณ วัดพระธรรมกายในวันนั้นก็ครบถ้วนทั้งทาน-ศีล-ภาวนาโดยการนำของท่านประธานสงฆ์คือหลวงพ่อธัมมชโย ภายใต้บรรยากาศที่สัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ในทุกๆกิจกรรมบุญ ส่งผลให้รู้สึกอิ่มเอิบในบุญอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการได้มีโอกาสนั่งสมาธิกับเสียงอันไพเราะนุ่มนวลทรงพลังของหลวงพ่อธัมมชโยเป็นครั้งแรก
              ที่นี่หรือคือวัดพระธรรมกายที่ก่อร่างสร้างสรรค์มาแค่เพียง ๘ ปีภายใต้การนำของท่านเจ้าอาวาส"หลวงพ่อธัมมชโย"ที่ละทิ้งสถานะบัณฑิตทางโลกมาเป็นผู้นำของบัณฑิตทางธรรม ภายใต้มโนปณิธานที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า  "สร้างวัด ให้เป็นวัด สร้างพระ ให้เป็นพระ สร้างคน ให้เป็นคนดี(ที่โลกต้องการ)"
              ใช่เลย"วัดพระธรรมกาย"ที่มีหลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้นำนี่แหละคือเพชรเม็ดงามของพระพุทธศาสนาในประเทศไทย เพราะมีความเป็นระบบ ระเบียบ สง่างาม สมบูรณ์พร้อมในทุกๆด้าน
               จากวันนั้นมาถึงวันนี้ วัดพระธรรมกายภายใต้การนำของหลวงพ่อธัมมชโยก็ได้สร้างสรรค์สารพัดผลงานเพื่อยอยกพระพุทธศาสนา ปรากฏสู่สายตาของชาวโลก สมดั่งมโนปณิธานข้างต้นอย่างมุ่งมั่น มั่นคงตลอดมา
                ตลอดเส้นทางกว่า ๔๖ ปีของวัดพระธรรมกายโดยท่านเจ้าอาวาส"หลวงพ่อธัมมชโย" ได้ผ่านการพิสูจน์ด้วยสารพัดความไม่เข้าใจมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ในที่สุดแล้ว"ธรรมะย่อมชนะอธรรม"เสมอมา
                ขอปิดท้ายว่าทุกเรื่องราวของวัดพระธรรมกายและทุกๆผลงานของหลวงพ่อธัมมชโยรอทุกท่านมาดื่มด่ำและร่วมอนุโมทนาได้ที่ www.dmc.tv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น